Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Ông chủ xe Đức ấn tượng cùng với tiến bộ của Apple và Google

Google đã làm việc với xe tự lái trong một vài năm nay, và những nỗ lực của công ty được hãng rất công khai và đều được đánh giá khá ấn tượng. Xe ô tô của Google được báo cáo là thực hiện hơn 1 triệu dặm mà không có sự cố lớn. Ở phía bên kia, Apple vẫn chưa thừa nhận công khai rằng hãng đang phát triển một chiếc xe hơi, nhưng CEO Elon Musk của Tesla cho biết thật khó để giữ bí mật nếu bạn thuê hơn 1.000 kỹ sư để làm điều đó. Xe của Apple dự kiến sẽ được công ty tiết lộ sớm nhất vào khoảng năm 2019.

Người đứng đầu của Mercedes-Benz, Dieter Zetsche, cho biết rất ấn tượng với sự tiến bộ mà Apple và Google trong thị tường xe hơi.

Thung lũng Silicon được xem là nơi sáng tạo và mang đến những công nghệ đột phá, được chứng minh theo thời gian với những sản phẩm tạo ra sự khác biệt về âm nhạc, điện thoại hay kinh doanh TV. Và sự quan tâm lớn gần đây của các công ty ở đây chính là thị trường xe nhanh chóng nhận được sự quan tâm của ngành công nghiệp.

Một trong những nguyên mẫu xe tự lái đang được Goolge chạy thử nghiệm

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Welt am Sonntag của Đức liên quan đến chuyến đi đến gần 70 công ty ở thung lũng Silicon mới đây, ông Zetsche nói rằng mình đã học thêm được nhiều điều từ những nỗ lực của Google và Apple trong việc cải tiến xe hơi.

Ông nói: “Ấn tượng của chúng tôi là các công ty này có thể làm được nhiều điều hơn và biết nhiều hơn những gì mà chúng ta đã giả định trước đây. Đồng thời, họ cũng rất tôn trọng những thành tựu của chúng ta tạo ra hơn những gì mà chúng ta nghĩ”.

Trong khi Zetsche đã ấn tượng với những nỗ lực của hai công ty, ông cũng ngụ ý rằng sự hợp tác sớm có thể được ký kết giữa Daimler và các công ty ở thung lũng Silicon khác. Mercedes-Benz đã chứng minh rằng hãng muốn cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực xe tự lái, và sự phát triển gần đây của công ty cho thấy hãng có thể sớm cho ra mắt sản phẩm đầu tiên của cuộc chơi mới./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét